Scroll To Top

Chuyên đề "Dạy học theo định hướng phát triển năng lực"

Đăng lúc: Chủ nhật - 22/09/2024 19:49 |  Chuyên môn | : Trường Tiểu học Hòa Sơn 2 | Đã xem: 94 |   0

Chuyên đề "Dạy học theo định hướng phát triển năng lực"

“Dạy học theo định hướng phát triển năng lực là một trong những xu hướng quan trọng trong lĩnh vực giáo dục hiện nay. Thay vì tập trung vào việc truyền đạt kiến thức theo hướng một chiều, hình thức giáo dục này đặt mục tiêu tạo ra một môi trường học tập tương tác, khuyến khích học sinh vận dụng các kỹ năng, kiến thức và giá trị trong thực tế cuộc sống.”
Sáng ngày 21/9/2024, Trường TH Số 2 Hòa Sơn tổ chức chuyên đề Dạy học Tiếng Việt 2 theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực, bài Kể chuyện Chú đỗ con do cô giáo Nguyễn Thị Ngọc Thanh thực hiện.
Các hoạt động kết hợp học tập đa dạng như khởi động đầu giờ, chơi trò chơi  “phóng viên nhí”, làm việc nhóm, đóng vai kể chuyện… học sinh đã có cơ hội tự tìm tòi, nghiên cứu và ghi nhớ kiến thức một cách tốt hơn, đồng thời phát triển năng lực toàn diện. Lớp học diễn ra sôi động và hào hứng đã tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động dạy học trở nên chủ động và hiệu quả nhất.
a173475c916a37346e7b
369e1085c5b363ed3aa2
4b70ae28791edf40860f
Học sinh hứng thú với hoạt động đóng vai kể chuyện
1f0cd28e07b8a1e6f8a9
Cô giáo kể chuyện theo mô hình sa bàn tranh
Cũng trong sáng cùng ngày 21/9/2024, diễn ra chuyên đề Ứng dụng AI vào dạy học do cô giáo Văn Thị Nhi thực hiện, bài Hỗn hợp và dung dịch môn Khoa học lớp 5.
Bằng việc ứng dụng nhiều phương pháp, kĩ thuật dạy học hiện đại, với chủ đạo là kĩ thuật dạy học KWL, giáo viên đã kích thích sự hứng thú của học sinh trong học tập, làm tăng khả năng định hướng và tự đánh giá cho mỗi cá nhân. Các em học sinh lớp 5/4 đã giúp người bạn Robot mới quen của mình nhận biết kiến thức về hỗn hợp và dung dịch, được làm thí nghiệm cũng như rút ra được sự so sánh sự giống nhau và khác nhau giữa hỗn hợp và dung dịch, từ đó ứng dụng bài học vào cuộc sống.
a71abe49647fc2219b6e
Học sinh khởi động vào tiết học
e31331fde8cb4e9517da
Giáo viên đặt ra tình huống có vấn đề thông qua giới thiệu người bạn Robot
ứng dụng phần mềm AI
68d0e5093d3f9b61c22e
Học sinh trình bày thảo luận nhóm
a3b256918ea728f971b6
Học sinh làm thí nghiệm
ad2c64f6bbc01d9e44d1
Sử dụng AI để tạo trò chơi tương tác
 

Tác giả bài viết: Nhật Trung

 Bài viết thuộc chuyên mục: Chuyên môn
 

Tip:Bài viết, video, hình ảnh, vui lòng gửi về địa chỉ email: Thephuong.it@gmail.com


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây