Scroll To Top

Chuyên đề dạy học phát triển năng lực, phẩm chất cho học sinh khối lớp 3 và 4

Đăng lúc: Chủ nhật - 18/12/2022 16:00 |  Chuyên môn | : Trường Tiểu học Hòa Sơn 2 | Đã xem: 56 |   0

Chuyên đề  dạy học phát triển năng lực, phẩm chất cho học sinh khối lớp 3 và 4

Thực hiện kế hoạch năm học, kế hoạch chuyên môn của nhà trường, sáng ngày 17/12/2022 Trường Tiểu học Số 2 Hòa Sơn đã tổ chức Chuyên đề dạy học phát triển năng lực, phẩm chất cho học sinh khối lớp 3,4 với sự tham gia của toàn thể cán bộ, giáo viên trong trường.

     Dạy học theo hướng phát triển năng lực là mô hình tập trung vào việc phát triển tối đa khả năng của người học. Trong đó, năng lực là tổng hòa của 3 yếu tố: Kiến thức, kỹ năng, thái độ. Qua đó, việc thiết kế hoạt động dạy và học có sự đan xen, liên quan,… nhằm mục đích giúp người học chứng minh khả năng học tập thực sự của mình. Từ đây, các bạn có thể phát huy tính tích cực, tự giác, chủ động và tinh thần tự học để không ngừng nâng cao năng lực học tập.
     Trong tiết dạy, thầy Phạm Trần Thế Phương đã vận dụng linh hoạt các phương pháp dạy học đáp ứng được yêu cầu về đổi mới giáo dục. Học sinh tiếp thu được kiến thức và vận dụng thực hành nhiều hơn trong thời gian ngắn hơn. Tiến trình tiết học diễn ra trong không khí cởi mở, nhẹ nhàng thoải mái đã tạo được sự chú ý, hứng thú cho học sinh. Học sinh được trải nghiệm qua tiết học thực hành có ứng dụng CNTT, các em không những nắm chắc kiến thức mà còn tạo không khí học tập phấn khởi hơn, tiếp thu bài nhanh hơn, có chất lượng thực sự. Đa số học sinh hiểu và làm được bài ngay tại lớp, học sinh được phát triển  năng lực như  năng lực sử dụng và quản lý các phương tiện công nghệ thông tin và truyền thông như khả năng khai thác ứng dụng trên Internet để phục vụ cho việc học tập và đời sống hàng ngày.
z3965952958398 259783ce77880be7a8df3e22b1393d48
z3971861271257 65431b69522ff3eb8ff156c451d897d1

     Trong giờ học Toán cô giáo Trần Thị Kiều Hoa đã sử dụng các phương pháp và hình thức tổ chức dạy học linh hoạt kích thích hứng thú cho học sinh. Đa số các em học sinh đều tự giác, tích cực chủ động chia sẻ và tiếp thu kiến thức. Với tâm thế tự tin trên bục giảng, cô giáo đã dẫn dắt học sinh vào vấn đề một cách nhẹ nhàng. Sáng tạo trong việc dạy học ứng dụng CNTT và linh hoạt trong xử lý các tình huống sư phạm, giáo viên và học sinh đã đạt được mục tiêu của tiết học. Thông qua hoạt động Khởi động với trò chơi “ Ai nhanh, ai đúng”,  thông qua các bài tập thực hành - vận dụng, các năng lực toán học được hình thành và phát triển cho học sinh như : Năng lự giao tiếp toán học, năng lực giải quyết vấn đề, năng lực tư duy và lập luận toán học…
z3971860231386 45d59e230f962510ebe4b779395817ee
z3971860952538 bd8dacf33d13aa58447c95f6768c70cb

     Chuyên đề kết thúc với kết quả thành công ngoài mong đợi. Nhà trường kính chúc các thầy cô giáo và các em học sinh có những tiết học thật vui vẻ, thoải mái, ý nghĩa khi vận dụng kết quả từ chuyên đề “ Dạy học theo định hướng phát triển năng lực cho học sinh” đã triển khai./.

Tác giả bài viết: Cô giáo Lê Mỹ Lương

 Bài viết thuộc chuyên mục: Chuyên môn
 

Tip:Bài viết, video, hình ảnh, vui lòng gửi về địa chỉ email: Thephuong.it@gmail.com


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây